Hội CCB thành phố Hà Nội và Hội CCB Timor-Leste tăng cường trao đổi về khả năng hợp tác

03/10/2024
Ngày 02/10/2024, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Thành ủy Hà Nội về ngoại giao nhân dân. Đoàn đại biểu Hội CCB Timor-Leste (tên chính thức là Hội đồng Chiến sĩ Giải phóng dân tộc Timor-Leste) do Thiếu tướng Joào Miran da, Phó Chủ tịch thứ Nhất dẫn đầu và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trao đổi về khả năng hợp tác với Hội CCB thành phố Hà Nội, nhân dịp đoàn sang thăm Việt Nam để tìm hiểu tiềm năng hợp tác với Hội CCB Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự trao đổi kinh nghiệm, Đoàn Hội đồng Chiến sĩ Giải phóng dân tộc Timor-Leste, Thiếu tướng Joào Miran da trưởng đoàn và các thành viên. Tiếp và trao đổi kinh nghiệm có: đại biểu Trung ương Hội CCB Việt Nam, Thiếu tướng Lê Văn Cầu, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội; Thiếu tướng Lê Như Đức, Chủ tịch Hội CCB Thành phố; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử, Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố và đại diện các cơ quan, Văn phòng Thành hội. Trong bầu không khí thắm tình hữu nghị giữa hai nước, hai Hội, Thiếu tướng Joào Miran da bày tỏ chân thành cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ đất nước chúng tôi là thành viên của Liên Hợp Quốc và Asean cùng sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB thành phố Hà Nội đã dành cho đoàn. Đất nước Timor-Leste đã trải qua 25 năm đấu tranh giải phóng dân tộc, hiện nay đang xây dựng đất nước và bảo vệ nền độc lập. Đồng thời trao đổi về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Hội tham gia bảo vệ nền độc lập và lao động sản xuất, xây dựng và phát triển lực lượng, nguyên tắc lãnh đạo. Đất nước Việt Nam cũng trải qua các cuộc chiến tranh ác liệt, lâu dài để giành độc lập, có kinh nghiệm bảo vệ và xây dựng đất nước phồn thịnh. Tuy cơ cấu tổ chức khác nhau, nhưng nhiệm vụ hai Hội có nét tương đồng. Chuyến thăm đầu tiên của đoàn để tìm hiểu tiềm năng hợp tác và học tập kinh nghiệm xây dựng lực lượng và tổ chức các hoạt động của Hội vận dụng vào thực tiễn nước chúng tôi.

Hội CCB Thành phố trao tặng bức tranh Hồ Hoàn Kiếm, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của Việt Nam cho Hội CCB Timor-Leste.

Thay mặt Hội CCB Thành phố, Thiếu tướng Lê Như Đức, Chủ tịch Hội CCB Thành phố trân trọng cảm ơn đoàn đã đến thăm và trao đổi tiềm năng hợp tác với Hội CCB Thành phố; đồng thời thông báo với Hội CCB Timor-Leste về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quan hệ đối ngoại của Việt Nam và thành phố Hà Nội; qua đó trao đổi kinh nghiệm về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và chức năng của Hội CCB Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng chính quyền, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng, giáo dục truyền thống dân tộc Việt Nam, yêu nước và cách mạng; nền văn hóa Việt Nam cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đối với Hội CCB Thành phố cơ bản là những người đã kinh qua, tôi luyện trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, hiện nay đang là một bộ phận quan trọng của xã hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn Hiến - Văn minh - Hiện đại”, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Hội CCB Timor-Leste trao tặng biểu trưng và khăn biểu tượng của Hội CCB Timor-Leste cho Hội CCB thành phố Hà Nội.

Nhân dịp chuyến thăm lần này, Hội CCB Thành phố chúc Đoàn thu được nhiều kết quả, tìm hiểu sâu sắc hơn về đất nước và con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội nghìn năn văn hiến. Mong muốn mối quan hệ hai Hội tiếp tục phát triển, tăng cường; trao đổi tìm hiểu tiềm năng hợp tác ngày càng hiệu quả và có dịp mời Đoàn đến thăm, tìm hiểu các cơ sở sản xuất, kinh doanh do hội viên CCB làm chủ để tìm hiểu sâu sắc hơn.

Kết thúc chương trình làm việc hai Hội trao tặng kỷ niệm hiện vật văn hóa.

Minh Hiền