LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT CỰU CCB HUYỆN QUỐC OAI NĂM 2024

05/10/2024
Ngày 04/10 Hội CCB huyện Quốc Oai phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện long trọng tổ chức Liên hoan nghệ thuật CCB huyện năm 2024.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội tặng lẵng hoa của Hội CCB Thành phố chúc mừng hội diễn.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tiến tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 22/12/2024); kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2024). Các đồng chí, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Sử, Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố; Đại tá Phạm Hồ Quang, Phó ban Tuyên giáo Thành hội; đại biểu thay mặt lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Quốc Oai; cán bộ, hội viên, cổ động viên các xã, thị trấn trong toàn huyện đã đến dự.

Thường trực Hội CCB Thành phố và lãnh đạo Hội CCB, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Quốc Oai tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Với chủ đề “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ” liên hoan lần này có 36 tiết mục đại diện cho phong trào văn hóa, văn nghệ của 20/21 Hội cơ sở xã, thị trấn trong huyện tham gia; gồm các tiết mục đặc sắc, được tập luyện và đầu tư dàn dựng công phu, giàu tính nghệ thuật với tinh thần vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó. Ghi nhận từ các đồng chí trong Thường trực Huyện hội cho thấy, qua Liên hoan, phong trào văn hóa, văn nghệ ở các cơ sở Hội phát triển phong phú, các hạt nhân văn nghệ phát huy được vai trò của mình, đồng thời xuất hiện nhiều giọng ca mới có chất lượng. Các tiết mục biểu diễn sôi nổi, hấp dẫn, phong phú về nội dung, đẹp về hình thức, một số tiết mục đạt được tính nghệ thuật cao. Nhiều đồng chí tuổi cao, song vẫn giữ được giọng hát hào sảng, khí thế với các tiết mục biểu diễn đơn ca, song ca, tốp ca… Chương trình liên hoan năm nay, các đại biểu và quý khán giả về dự đã được sống lại ký ức với những ca khúc đi cùng năm tháng, để cùng tìm về “Một thời đạn bom, một thời hòa bình”; “Hát về một thời hoa lửa”; qua các giai điệu lúc mạnh mẽ, hào hùng, khi trầm lắng, yêu thương; thể hiện tình yêu với Tổ quốc, với quê hương, thể hiện niềm tin yêu với Đảng, với Bác Hồ kính yêu, niềm tự hào về người CCB Việt Nam.

Quang cảnh buổi liên hoan nghệ thuật huyện Quốc Oai.

Liên hoan được tổ chức hằng năm nhằm đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng của CCB toàn huyện góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, hội viên và nhân dân ở các khu dân cư; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; đồng thời động viên cán bộ, hội viên CCB tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Một số tiết mục tiêu biểu:

Văn Thể