Hội CCB quận Ba Đình: Gặp mặt, tri ân CCB - Thương binh, thân nhân Liệt sỹ

25/07/2024
Chiều ngày 24-7, Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Ba Đình đã tổ chức gặp mặt, tri ân CCB - Thương binh, thân nhân Liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tới dự, có Đại tá Nguyễn Minh Châu, Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình; các đồng chí Đại biểu MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội; các ban Đảng, các phòng của UBND quận Ba Đình; các đồng chí trong Thường trực, Ban Chấp hành Quận hội; Chủ tịch các Hội cơ sở; nhà tài trợ và 140 CCB - Thương binh tiêu biểu và thân nhân Liệt sỹ trên địa bàn quận.

Diễn văn do Đại tá Nguyễn Minh Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội CCB Thành phố, Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình trình bày tại buổi gặp đã nêu rõ:   Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày Lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Minh Châu, Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trông cây”,  trải qua 77 năm, nhất là gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước, Thành phố Hà Nội và quận Ba Đình luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”. Tính trong 5 năm (2019 – 2024), các cấp Hội CCB trong quận đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng đóng góp các quỹ do Trung ương và địa phương phát động (quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 701 triệu đồng; “Vì người nghèo” hơn 1 tỷ đồng; “Vì Biển đảo Việt Nam” 1,4 tỷ đồng; “Khuyễn học” 592,4 triệu đồng; “Nghĩa tình đồng đội” hơn 1 tỷ đồng;  quỹ khác hơn 1,2 tỷ đồng). Tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, CCB tiêu biểu, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổng số 5.353 lượt hội viên với số tiền 2 tỷ 450 triệu đồng; mừng thọ 4.600 lượt hội viên với số tiền hơn 2 tỷ đồng; phối hợp với các cơ sở y tế khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.348 lượt cán bộ, hội viên với số tiền 1 tỷ 565 triệu đồng; tổ chức tang lễ, phúng viếng 900 hội viên qua đời tận tình, chu đáo…

Đại tá CCB - Thương binh Nguyễn Vĩnh An, Nguyên Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp, CCB thương binh Nguyễn Vĩnh An, Nguyên Chủ tịch Hội CCB quận chia sẻ: Những năm qua, các cấp Hội CCB quận đã thường xuyên chăm lo và làm tốt công tác chính sách, gương mẫu đi đầu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”, chung sức giúp đỡ các gia đình người có công còn khó khăn cải thiện đời sống. Hàng năm, cứ đến dịp 27/7, các đồng chí lại quan tâm giành nhiều tình cảm, tinh thần và vật chất cho việc chăm sóc, hỗ trợ, quan tâm về mọi mặt đối với các đối tượng chính sách đã làm ấm lòng, vơi bớt đi sự mất mát, đau thương đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công. Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và các phong trào cách mạng của địa phương, góp phần xây dựng cơ sở chính trị của địa phương ngày càng vững mạnh.

Bà Phan Thị Thanh Thuỷ, đại diện nhóm Gia đình trí tuệ tình người phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tri ân và tặng quà các Thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, bà Phan Thị Thanh Thuỷ, đại diện nhóm Gia đình trí tuệ tình người chia sẻ: Trong những ngày tháng 7 lịch sử, cùng với các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, các Thương binh, Bệnh binh, gia gia đình liệt sĩ. Những người đã gánh chịu những gian khổ, hy sinh lớn lao để đem lại hòa bình, thịnh vượng cho đất nước để hôm nay, chúng ta được thừa hưởng một đất nước hòa bình, độc lập. Được gặp, trân trọng trao những phần quà nhỏ bé do bản thân và gia đình các thành viên trong nhóm tiết kiệm gửi tới tay các đối tượng chính sách có mặt tại buổi gặp là thể hiện sự tri ân; đồng thời mong muốn các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương. 

          Những phần quà là tấm lòng, tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, hội viên CCB quận Ba Đình và nhà tài trợ gởi tới các CCB – Thương binh, gia đình liệt sĩ đã có những cống hiến, hy sinh to lớn vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Qua đó, khích lệ, động viên các CCB – Thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Các đồng Thường trực quận Hội, các ngành, đoàn thể quận Ba Đình và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các CCB, Thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu.

VĂN THỂ