PHƯỜNG HẠ ĐÌNH, QUẬN THANH XUÂN: HUY ĐỘNG NHIỀU NGUỒN LỰC CHĂM LO NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC

29/07/2024
Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội của phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa.

Hiện nay, trên địa bàn phường Hạ Đình có 126 gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, trong đó có Mẹ Việt nam anh hùng Lê Thị Quýnh, người có 2 người con là liệt sỹ. Ngoài chính sách trợ cấp hàng tháng, Nhà nước còn có các chính sách như: Ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễn giảm thuế đất, cải thiện nhà ở, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề cho con em gia đình chính sách.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Khương, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường, trao sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn.

  Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân đem lại nhiều lợi ích thiết thực như  xây dựng quỹ “Tình nghĩa” để tặng quà ngày lễ tết, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở, trợ cấp đột xuất cho người có công bị ốm đau bệnh nặng lâu ngày có hoàn cảnh khó khăn. Với tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội của phường Hạ Đình đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, đưa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thực sự trở thành hoạt động mang tính xã hội hoá sâu rộng, huy động cao độ sức mạnh của toàn phường thực hiện tốt các chỉ tiêu chương trình tình nghĩa. Việc Thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công, UBND phường thường xuyên đôn đốc kiểm tra, rà soát các đối tượng chính sách, xét duyệt mới và giải quyết những vướng mắc tồn tại, đảm bảo không có đối tượng nào có công mà không được hưởng chế độ ưu đãi. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các chế độ, chính sách mới đối với người có công. Chi trả và thanh quyết toán chế độ trợ cấp hàng tháng cho đối tượng chính sách kịp thời, chính xác theo quy định của Trung ương, Thành phố. Mọi chế độ chính sách đều đến tay người hưởng đúng, đủ kịp thời”...

Trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, Chủ tịch nước và UBND thành phố Hà Nội đã tặng 122 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá gần 2 triệu đồng, tổng số tiền quà là 242 triệu100 ngàn đồng; UBND Quận Thanh Xuân, hỗ trợ kinh phí giúp 3 gia đình chính sách trên địa bàn phường gặp nhiều khó khăn sửa chữa nhà ở ổn định cuộc sống. Số tiền hỗ trợ của Quận trích từ ngân sách là 100 triệu đồng, còn lại là huy động từ nguồn xã hội hoá được 84 triệu, 281 ngàn đồng. Công ty Casium nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Lê thị Quýnh, mỗi tháng 2 triệu đồng, tổng cộng cả năm là 24 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Ngọc (đứng bên phải cùng), Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình trao quà tặng các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn

Cũng trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh- liệt sĩ 27/7 năm nay, Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ phường Hạ Đình đã trích từ quĩ tình nghĩa tặng 3 sổ tiết kiệm cho 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng, góp phần giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội chữ thập đỏ phường tặng 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền của cả 2 gia đình là 6 triệu đồng. Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ phường còn tặng 126 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 200.000đ cho 126 thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam trong phường. Hội CCB Quận và Hội CCB phường đã tặng 9 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 500.000 cho 9 đồng chí thương binh, bệnh binh, người thờ cúng liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngày 26/7/2024, BCH Hội CCB phường đã đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Lê Thị Quýnh tại gia đình, xuất quà tặng mẹ trị giá 1 triệu đồng, qua đó động viên mẹ luôn mạnh khoẻ, phấn khởi, lạc quan trong cuộc sống.

Đồng chí Phan Thành Công, Chủ tịch Hội CCB phường Hạ Đình trao quà của Quận hội Thanh Xuân và Hội CCB phường tặng các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ đang sinh sống tại địa phương.

 Ông Dương Anh Hài, thương binh hạng ¾, đồng thời là nạn nhân chất độc da cam nói lên cảm tưởng trong buổi gặp mặt, tặng quà các đối tượng chính sách do Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ phường Hạ Đình vừa tổ chức hôm 24/7/2024 vừa qua, ông mạnh dạn bộc bạch biểu thị lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo thành phố Hà Nội, Quận Uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Thanh Xuân và Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ phường Hạ Đình đã luôn chăm lo tới các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có cuộc sống mọi mặt ổn định, giúp cho nhiều gia đình chính sách vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của Phường phát triển. Buổi gặp mặt kết thúc trong sự lưu luyến, đoàn kết giữa lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ phường và các đối tượng chính sách được nhận quà nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta còn trường tồn mãi với thời gian.

Thu Duyên và CTV