CCB trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Chương trình nghĩa tình đồng đội

28/05/2024
Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh đặc biệt khó khăn tại huyện Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế quốc dân, Hội Cựu chiến (CCB) Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức trao tặng quà và hiện vật để sửa nhà cho CCB Lường Văn Anh, bản Pá Cẩu, xã Thanh Xương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

CCB Lường Văn Anh sinh năm 1944, nhập ngũ năm 1967, là chiến sỹ thuộc Trung đoàn 35, Sư đoàn 3 đã từng tham gia các Chiến dịch tại cánh đồng chum (Xiêng Khoảng, Nậm Bạc), nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (1968-1975). Hoàn thành nhiệm vụ, trở về quê hương, ông tích cực tham gia lao động, sản xuất. Nay tuổi cao sức yếu, nhiều năm qua, ông sống cùng con gái 40 tuổi bị dị tật bẩm sinh trong căn nhà đã xuống cấp nhưng không có đủ điều kiện cải tạo, sửa chữa. Hội CCB Trường Đại học Kinh tế Quốc dân qua rà soát với phương châm: “chia lửa trong chiến đấu - chia sẻ khó khăn trong hòa bình” và thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội, đã kết nối và lựa chọn gia đình ông CCB Lường Văn Anh để hỗ trợ.

Trong buổi trao tặng quà, đại diện Hội CCB Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS. TS Nguyễn Quang Dong, Chủ tịch Hội CCB nhà trường đã trao tặng quà 50 triệu đồng (tiền mặt) cùng hiện 01 chiếc Ti vi, 01 chiếc đồng hồ cho gia đình. Đồng thời phối hợp với UBND xã Thanh Xương, Hội CCB xã, Chi bộ bản Pả Cẩu và Hội khuyến học Điện Biên hoàn thành sửa chữa ngôi nhà bàn giao cho CCB Lường Văn Anh. Qua đó giúp gia đình CCB Lường Văn Anh thỏa ước nguyện những năm tháng cuối đời được xem thời sự trên ti vi màu trong ngôi nhà sàn thân thuộc, khang trang, mát mùa hè, ấm mùa đông.

Việc hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà tình nghĩa cho hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những hoạt động nghĩa tình thể hiện lòng tri ân, tình cảm đồng chí, đồng đội của những người lính Cụ Hồ, trong chiến tranh cũng như trong cuộc sống thời bình. Trong 5 năm qua Hội CCB Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã hỗ trợ xây và cải tạo 4 ngôi nhà cho bốn gia đình CCB. Hy vọng trong thời gian tới, sự quan tâm của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sự chỉ đạo của Thành hội CCB Thành phố cùng sự đóng góp nhỏ bé của các hội viên trong hội, các chương trình tri ân được nhân rộng hơn để những hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vơi bớt những mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Hội CCB Trường Đại học KTQD Hà Nội