Hội CCB phường Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) và Đoàn TN trường Phổ thông Cao đẳng FPT: Giao lưu “Uống nước nhớ nguồn”

25/07/2024
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), Hội CCB phường Liên Mạc ( quận Bắc Từ Liêm) và Đoàn TN trường Phổ thông Cao Đẳng FPT đã tổ chức giao lưu, tặng quà tri ân các CCB là thương binh, nạn nhân chất độc da cam.

  Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội CCB quận Bắc Từ Liêm; Nguyễn Việt Phương, Bí thư Đảng ủy phường Liên Mạc cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, MTTQ, đại diện các đoàn thể cùng 72 CCB, gần 250 đoàn viên thanh niên phường Liên Mạc và trường Phổ thông Cao đẳng FPT.

   Các CCB Nguyễn Công Nhung, Nguyễn Văn Ninh và Nguyễn Hồng Trường là những người trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ tham gia giao lưu với Đoàn TN của trường Phổ thông Cao đẳng FPT. Trả lời câu hỏi về những cảm nghĩ trước khi lên đường nhập ngũ, các CCB đều có chung một suy nghĩ: Lên đường đánh giặc để giải phóng dân tộc là niềm vinh dự, tự hào của thanh niên “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”, cội nguồn của suy nghĩ ấy là truyền thống yêu nước của dân tộc, của quê hương và thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ “Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết dành cho kỳ được độc lập dân tộc”. Với những câu chuyện, những kỷ niệm sâu sắc trong đời quân ngũ đã đem đến cho người nghe, đặc biệt là các cháu thanh niên có cái nhìn sâu sắc, chân thật, khách quan hơn về cuộc kháng chiến đầy khó khăn, gian khổ, sự hy sinh mất mát to lớn của Quân đội ta, nhân dân ta, nhưng rất tự hào, vẻ vang. Các CCB cũng nhắn nhủ đến các cháu thanh niên, tự hào với truyền thống của dân tộc, của QĐND Việt Nam anh hùng, phải cố gắng học tập, lập thân, lập nghiệp, đồng thời cống hiến cho đất nước, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn.

   Sau phần giao lưu, Đoàn TN trương phổ thông Cao đẳng FPT và Hội CCB phường đã trao tặng các thương binh và người nhiễm chất độc da cam 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng.

   Buổi giao có ý nghĩa sâu sắc, tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ hiểu sâu hơn về truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc ta, từ đó tiếp bước truyền thống của cha ông, tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước trong thời đại mới.

NGUYỄN MẠNH HÙNG