Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Đỉnh Nguyễn Hồng Phong giàu nhiệt tình, trách nhiệm

14/05/2024
Trở về đời thường, mặc dù là thương binh sức khỏe yếu, nhưng CCB Nguyễn Hồng Phong, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm vẫn nhiệt tình,
lăn lộn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được cấp trên tin tưởng, đồng đội tin yêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch Hội CCB phường thăm hỏi, tặng quà cho Thương binh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong trao quà của Hội CCB phường tặng thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

   Trải qua 36 năm trong quân ngũ, trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường Trị -Thiên; Đông Nam bộ, biên giới Tây Nam đến chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc ở Mặt trận Vị Xuyên (Hà Tuyên) cùng với nhiều năm làm cán bộ quân lực ở đơn vị và Bộ Tham mưu Binh chủng Đặc công; năm 2008 Thượng tá Nguyễn Hồng Phong đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Quốc phòng bố trí nghỉ hưu. 

   Trở về đời thường, mặc dù là thương binh sức khỏe có giảm, nhưng đồng chí Nguyễn Hồng Phong vẫn nhiệt tình với mọi việc ở địa phương và xin gia nhập Hội CCB. Từ năm 2011 đến nay trên cương vị là Chi hội phó, Chi hội trưởng, Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Đỉnh; Ủy viên Thường vụ Hội CCB quận. Ở cương vị và lĩnh vực nào đồng chí Phong cũng luôn tu dưỡng rèn luyện, không ngừng học hỏi, tích cực chủ động, khắc phục khó khăn, tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, lắng nghe, năng động, kế thừa những kinh nghiệm của các đồng chí cán bộ Hội tiền nhiệm, lăn lộn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được cấp trên tin tưởng, đồng đội tin yêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

   Mới đây Hội CCB Thành phố Hà Nội kiểm tra Hội CCB phường Xuân Đỉnh đã đánh giá cao việc thực hiện các mặt công tác năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu thi đua đều vượt từ 100 đến 200%, nhất là công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, công tác thông tin tuyên truyền.

   Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội CCB quận cho biết: “Đồng chí Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Đỉnh khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì cũng đều thực hiện rất tốt. Hội CCB phường có số lượng lớn 1.545 hội viên, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có vai trò tích cực của đồng chí Phong”.

   Trong công tác Hội, đồng chí Phong luôn cùng BCH, Ban Thường vụ bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ chính trị của Hội;  thường xuyên chăm lo xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; chủ động xây dựng kế hoạch công tác, phát động phong trào thi đua; với nhiều việc khó, mô hình mới, cách làm hay. Hội cũng thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa; phong trào VHVN-TDTT sôi nổi, rộng khắp…

    Là cán bộ Hội, đồng chí Nguyễn Hồng Phong thường xuyên chú ý đến tinh thần gương mẫu, ý thức trách nhiệm, tận tâm, tận tình với các hoạt động Hội và sự thương yêu gắn bó với nhân dân, đồng chí đồng đội. Có lần vào trung tuần tháng 9 năm 2022; đồng chí Phong đang làm việc tại trụ sở phường thì được chị Nguyễn Thị Nhậm, Công chức Văn phòng UBND phường báo là có một cụ già, râu tóc bạc phơ chống gậy đến gặp Chủ tịch Hội CCB phường. Thấy cụ già yếu không để cụ đi lên tầng 2, đồng chí Phong đã nhờ tiếp cụ tại Văn phòng UBND phường và đỡ cụ ngồi vào bàn uống nước. Uống xong chén nước, cụ già cất giọng:

    -Tôi là Nguyễn Văn Vũ, hội viên CCB Chi hội CCB Tổ dân phố Trung 6, tôi nhập ngũ năm 1952 bộ đội chống Pháp, năm nay 92 tuổi. Sáng nay tôi bảo con đưa lên phường, tìm gặp Chủ tịch Hội CCB phường để cám ơn Hội CCB, mấy năm nay nhân dịp Tết âm lịch, Ngày TB-LS 27/7, Ngày thành lập QĐND Việt Nam… Hội CCB phường đều tặng quà cho tôi và các CCB tham gia quân đội thời kỳ chống Pháp. Các đồng chí tận tình chu đáo làm tôi xúc động lắm…- Gương mặt cụ già rạng rỡ hẳn lên.

    Đồng chí Nguyễn Hồng Phong nắm chặt bàn tay cụ và thưa với cụ về tình hình hoạt động của Hội CCB phường; rồi cám ơn, chúc cụ sức khỏe, trân trọng ghi nhớ công lao những chiến sỹ thời kỳ chống Pháp. Câu chuyện vui vẻ ấm áp càng nặng nghĩa tình, khi đồng chí Đỗ Đình Khuê, Bí thư Đảng ủy phường Xuân Đỉnh nghe tin cụ đến gặp Chủ tịch Hội CCB, đã sang chào cụ. Cụ cất tiếng ân cần:

    -Thế hệ chúng tôi đã già yếu, cao tuổi rồi, được sự quan tân của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, Hội CCB phường là nguồn động viên tôi thêm vui khỏe, quý hóa lắm.

   Nói rồi Cụ chống gậy đứng dậy, không chờ để người nhà đến đón cụ về; đồng chí Chủ tịch Hội CCB phường đã đỡ cụ lên xe trực tiếp đưa cụ về nhà.

    Hình ảnh đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Hội CCB phường ân cần chu đáo, kính trọng người CCB già đã làm cho cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Đảng ủy, UBND phường xúc động. Ai cũng nhận ra tình cảm, nghĩa tình, ấm áp, sâu nặng, đó là một nét đẹp về văn hóa đạo đức của CCB và người dân Xuân Đỉnh xưa nay.

    Hằng năm dưới sự chỉ đạo của Thường trực Quận hội, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường; trên cơ sở tình hình thực tế của Hội, với cương vị là Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Hồng Phong đã đề xuất với Thường vụ Hội, xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua sát tình hình thực tế của Hội, trong đó những nhiệm vụ cơ bản, thường xuyên, đột xuất, đồng thời tìm tòi sáng tạo những mục tiêu, nhiệm vụ mới (mô hình mới, khó, với cách làm hay). 

    Mấy năm gần đây, Hội CCB phường đã có nhiều hoạt động trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” thành công; mô hình “Dân vận khéo” ở các chi hội CCB tổ dân phố như đăng ký quản lý 28 ngõ phố  do CCB tự quản; giúp nhau xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng,  phòng chống dịch Covid-19 tại 24 tổ dân phố với nhiều chốt chặn do CCB tham gia nhắc nhở người dân trong khu vực đảm bảo phòng chống dịch theo quy định của địa phương. Nhiều năm qua Hội còn phối hợp với Công an, Bảo vệ hướng dẫn phân luồng giao thông trong giờ cao điểm tại 4 trường học, 2 chợ tạm và 1 chợ đầu mối. Các hoạt động VHVN, TDTT phát triển sôi nổi, rộng khắp. Đặc biệt cán bộ, hội viên CCB đã tham gia tích cực vào việc tuyên truyền vận động  hội viên CCB và nhân dân chấp hành đúng chính sách của Nhà nước về việc nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng đường Phạm Văn Đồng, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho Dự án đúng tiến độ…

   Trong tất cả các hoạt động của Hội CCB phường; đồng chí Phong đều có mặt để chỉ đạo, tham gia cùng với hội viên, gương mẫu từ lời nói đến việc làm, được mọi người tin tưởng, quý trọng.

    Được biết, gia đình đồng chí Phong có 4 người con đều học hành thành đạt, là đảng viên, phục vụ trong Quân đội, cơ quan Nhà nước và là giáo viên. Gia đình cùng các con cháu luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định ở địa phương. Đó cũng là điều kiện thuận lợi để đồng chí Phong chuyên tâm với công tác Hội CCB. Qua thực tiễn công tác, đồng chí Nguyễn Hồng Phong đã phát huy được vai trò đoàn kết, gương mẫu, xây dựng Hội vững mạnh về mọi mặt, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp khen thưởng. Từ năm 2017 đến nay, Hội CCB phường được Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB Thành Phố tặng 5 Bằng khen; UBND quận, Đảng ủy và UBND phường tặng 5 Giấy khen. Bản thân đồng chí Phong cũng được nhiều cấp khen thưởng trên các mặt công tác; điển hình là năm 2022 được Bộ trưởng Bộ LĐTBXH tặng Bằng khen; Năm 2017, 2021, 2022, 2023 được Hội CCB thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; năm 2014, 2015, 2016, 2020 được UBND quận tặng Giấy khen. Năm 2013 đến năm 2019, 2023 đồng  chí Nguyễn Hồng Phong liên tục được bầu là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tháng 5/2020 được Quận ủy tặng Giấy khen là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong suốt nhiệm kỳ (2015-2019).

           HOÀNG ĐỨC NHUẬN