Tận tâm với phong trào xây dựng nông thôn mới

18/06/2024
CCB Nguyễn Văn Tiền, Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai là một tấm gương tận tâm với phong trào xây dựng nông thôn mới.

   Cung đường do đồng chí Nguyễn Văn Tiền hiến 150 mét vuông đất thổ cư để làm đường.

   Đồng chí Nguyễn Văn Tiền, sinh năm 1953 tại xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai. Nay gia đình đồng chí cư trú tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

   Tháng 2/1985 đồng chí Tiền xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc ở đơn vị thuộc Mặt trận 379 làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cuối năm 1987 đồng chí được xuất ngũ trở về địa phương. Trong quá trình phục vụ trong quân đội, đồng chí đã 2 lần được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua và 1 Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và làm nhiệm vụ quốc tế.

   Khi ra quân về địa phương thuộc thôn Bái Nội, xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai, đồng chí nhiệt tình tham gia công tác, làm Trưởng an ninh xã kiêm Phó bí thư Chi đoàn thôn Bái Nội. Năm 1989 đồng chí Tiền theo bố mẹ đến xã Đông Xuân thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hà Sơn Bình để khai hoang, vỡ hoá làm kinh tế mới theo chủ trương của huyện Quốc Oai. Năm 2001 đồng chí được kết nạp vào Hội CCB Việt Nam. Năn 2006 đến năm 2013, đồng chí được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Đồng Chằm. Từ năm 2013 đến nay đồng chí là Phó bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban CTMT, Chi hội trưởng CCB thôn.

   Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, hội viên CCB, đồng chí Tiền luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường; cùng gia đình gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

   Hưởng ứng phong trào hiến đất để góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của chính quyền và sự chỉ đạo của các cấp Hội; trong nhiều năm qua trên cương vị chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng chí Nguyễn Văn Tiền luôn tích cực, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trong thôn hiến đất để xây dựng nông thôn mới. Để làm được điều này, đồng chí xác định mình phải làm gương trước. Vì vậy cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, thực hiện chủ trương làm đường giao thông nông thôn do các cấp quy hoạch và đầu tư xây dựng, khi con đường chạy qua nhà đồng chí hẹp và vòng cung; đồng chí đã tự nguyện hiến 150 m2  đất thổ cư của gia đình để Nhà nước phóng tuyến làm đường nhựa tạo điều kiện cho giao thông được thuận lợi. Với giá đất thời điểm năm 2022 là 6.000.000 đồng/ 1m2  thì tổng giá trị tiền đất đồng chí hiến để làm đường là 900.000.000 đồng; nếu tính theo giá thị trường hiện nay khoảng 10.000.000 đồng/1m2 thì giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, đồng chí cùng lãnh đạo thôn, xã còn vận động một hộ liền kề là ông Đỗ Đình Mậu hiến trên 50 m2  đất thổ cư để Nhà nước nắn chỉnh mở rộng góc cua cho các phương tiện thuận tiện quan sát khi tham gia giao thông.

   Trong suốt thời gian công tác, đặc biệt là từ năm 2011 đến nay, đồng chí Tiền đã cùng lãnh đạo xã, thôn phối hợp tuyên truyền vận động được 15 hộ trong thôn hiến 5.200 m2 đất để Nhà nước làm đường giao thông nội đồng và xây dựng kênh mương phục vụ cho công tác điều tiết nước tưới tiêu, sản xuất, phát triển kinh tế của nhân dân địa phương.

   Đồng chí còn cùng Chi ủy, Chi bộ lãnh đạo thôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ; xây dựng thôn văn hóa, Chi hội CCB và Ban CTMT thôn cũng hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp khen thưởng.

   Riêng bản thân đồng chí Nguyễn Văn Tiền năm nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp biểu dương, khen thưởng.

HOÀNG CÔNG MẠCH