Hội CCB quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền, tập huấn công tác phòng, chống ma túy cho hơn 230 cán bộ và hội viên

17/06/2024
Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2024; sáng ngày 17/6, tại trụ sở phường Liên Mạc; Hội CCB quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Công an quận tổ chức tập huấn công tác phòng, chống ma túy cho hơn 230 cán bộ các cấp, báo cáo viên và hội viên CCB trên địa bàn quận.

Các cán bộ, hội viên CCB dự lớp tập huấn.

Đại úy, Thạc sỹ Nguyễn Thái Cơ, Giáo viên - Báo cáo viên (Học viện Cảnh sát nhân dân) truyền đạt nội dung tại hội nghị tuyên truyền, tập huấn về công tác phòng, chống ma túy.

    Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Thường trực Hội CCB quận và lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, đoàn thể phường Liên Mạc.

    Lớp tập huấn được Đại úy, Thạc sỹ Nguyễn Thái Cơ, Giáo viên - Báo cáo viên (Học viện Cảnh sát nhân dân) truyền đạt những nội dung cơ bản: Khái niệm về ma túy; Tình hình ma túy và tội phạm ma túy trên thế giới và ở nước ta hiện nay; Tác hại của ma túy với gia đình, với nền kinh tế, với xã hội; Kỹ năng nhận diện ma túy để biết cách phòng tránh; Công tác quản lý của Nhà nước về phòng, chống ma túy; Trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đối với công tác phòng, chống ma túy…

    Đồng chí Nguyễn Thái Cơ nhấn mạnh: Ma túy gây tác hại trên nhiều lĩnh vực và là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh con người, sự phát triển và trường tồn của quốc gia, dân tộc. Tội phạm ma túy với tính chất xuyên biên giới đã trở thành một trong những thách thức cần ưu tiên giải quyết, không chỉ ở phạm vi mỗi quốc gia, dân tộc, mà còn là nhiệm vụ chung của cộng đồng quốc tế. Theo đó, đồng chí mong muốn sau buổi tuyên truyền, tập huấn này; các cán bộ, hội viên CCB tuyên truyền, vận động mọi người tích cực phòng, chống ma túy, vì mục tiêu xây dựng một cộng đồng xã hội không có ma túy.

   Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn đã giúp cán bộ, hội viên CCB nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn về ma túy, làm cơ sở tiếp tục phối hợp tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết và các luật định của Đảng, Nhà nước trong nhân dân về phòng, chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người về công tác phòng, chống ma túy và tác hại của tệ nạn ma túy; từng bước đẩy lùi và xóa bỏ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, tạo môi trường lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội.

VŨ VIẾT XÔ