Hội CCB phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm): Nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của phường

02/09/2024
Sáng ngày 30/8; Hội CCB phường Thụy Phương ( quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội CCB phường( 31/8/1990 - 31/8/2024) và đánh giá kết quả công tác dân vận năm 2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường dự, chỉ đạo.

Lãnh đạo phường chúc mừng Hội CCB phường.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Đội văn nghệ CCB phường biểu diễn chào mừng lễ kỷ niệm.

   Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Hội CCB Việt Nam và của các cấp Hội CCB của Thành phố. Báo cáo của Ban chấp hành Hội CCB phường nêu rõ: Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ phường, sự chỉ đạo của Hội cấp trên; Hội CCB phường Thụy Phương đã từng bước trưởng thành, phát triển, có nhiều đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố AN-QP của địa phương. 

    Từ 26 đồng chí trong ngày đầu thành lập, đến nay Hội đã có hơn 370 hội viên được bố trí sinh hoạt tại 7 chi hội thuộc 7 tổ dân phố. Với  bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các thế hệ CCB khi trở về đời thường  đã tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước,  tích cực đấu tranh chống lại sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống và các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, chế độ XHCN. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia công tác trong hệ thống chính trị của phường. Nhiều hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào cấp uỷ, cán bộ tổ dân phố và các đoàn thể đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao..

   Hội luôn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Để thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo đạt hiệu quả cao được lãnh đạo phường, quận đánh giá cao. Tiêu biểu như các mô hình: “CCB phối hợp với Công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”, “Nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường trên các đoạn đường do CCB tự quản”…Hội đóng góp hàng trăm triệu đồng và hàng nghìn ngày công lao động làm đường giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng, làm rãnh thoát nước, tham gia phòng chống dịch bệnh. Các chi  hội không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, hội viên gương mẫu, phát huy vai trò trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh đô thị…Qua các phong trào, tập thể Hội và mỗi cán bộ, hội viên đã không ngừng phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua những khó khăn về tuổi tác, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đó Hội còn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo và các hoạt động tình nghĩa. Phối hợp giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên, học sinh; đồng thời tham gia giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở, bảo đảm an ninh trật tự trong các dịp lễ hội, lễ tết…góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.   

    Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo; Hội CCB phường tập trung thực hiện tốt công tác chính trị-tư tưởng, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên, cùng các lực lượng giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, giữ vững lòng tin với cấp ủy Đảng, chính quyền. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, chủ động sáng tạo đưa nội dung phong trào vào thực tiễn cuộc sống, nhất là các phong trào “CCB gương mẫu”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, công tác từ thiện, giúp đỡ đồng đội, nhân dân.

   Tăng cường phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, tập trung xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Triển khai có hiệu quả các quy định về giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; giúp nhau cải thiện đời sống, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào, góp phần  tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố QP-AN của địa phương. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giữ vững vai trò nòng cốt trong phong trào giữ gìn ANCT - TTATXH để sớm đưa phường Thụy Phương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

   Tại lễ kỷ niệm, Ban chấp hành Hội CCB phường đã đánh giá kết quả mô hình điển hình “Dân vận khéo” năm 2024: “Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên duy trì, giữ gìn vệ sinh, văn minh đô thị các tuyến đường tự quản do Hội CCB đảm nhiệm”. Kết quả, chỉ trong 8 tháng đầu năm, với hàng trăm ngày công cùng các phương tiện khơi thông cống rãnh trị giá hàng chục triệu đồng, mô hình đã đạt hiệu quả thiết thực, nổi bật là cả 6 tuyến đường do Hội tự quản luôn sạch sẽ, nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi qui định, cắt tỉa cây xanh, khơi thông rãnh thoát nước bảo đảm vệ sinh môi trường. Các chi hội cùng các tổ dân phố, các chi hội người cao tuổi, hội phụ nữ, Đoàn TN duy trì nề nếp tổng vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần. Đáng chú ý, việc tham gia mô hình Mái đê xanh và tuyến đường 125, Hội CCB phường được Đảng ủy, UBND phường và nhân dân đánh giá cao về tinh thần tiên phong, gương mẫu. Theo đó UBND phường đã lấy tuyến đường 125 đăng ký với UBND quận là tuyến đường luôn thoáng đãng, sạch sẽ, trang trí đẹp.

   Phát biểu tại lễ kỷ niệm; Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Ngọc Nam cho rằng, 34 năm qua, các thế hệ CCB phường luôn là lực lượng chính trị tin cậy, tỏa sáng bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong mọi lĩnh vực, luôn gương mẫu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2024, có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, có dấu ấn rõ nét, góp phần tích cực vào sự phát triển toàn diện của phường. Hội CCB luôn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thụy Phương. Chúc mừng thành tích và sự trưởng thành của Hội CCB phường; đồng chí mong muốn cán bộ, hội viên CCB phường tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm 2024, phối hợp chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; tổ chức sôi nổi các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô, của Quân đội và của Hội CCB Việt Nam.

                              VŨ VIẾT XÔ